สมัครบัตรเครดิตใบแรกยังไงให้ผ่าน

หัวข้อเด่นในเรื่องนี้

Credit Cardsปํญหากวนใจสำหรับใครหลายๆคนที่ต้องการจะสมัครบัตรเครดิต แต่ก็มักจะเกิดปัญหานู๊นนี่นั้นเสมอ นั้นอาจจะเป็นเพราะว่าคุณยังไม่เข้าใจกฎในการสมัครดีพอนั้นเอง มาดูกันดีกว่าว่าต้องมีคุณสมบัติแบบไหนบ้างถึงจะผ่าน

1.จะต้องมีอายุตั้งแต่ 21 ปีขึ้นไป

ถึงแม้ว่าบัตรเครดิตหลายต่อหลายใบนั้น จะกำหนดอายุเริ่มต้น 20 ปีบริบรูณ์ก็ตามแต่หากมองดูแบบคร่าวๆ ยังไม่ไม่มีประวัติกับ บ. ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ ในการผ่อนจ่ายต่าง ๆ หรือไม่ก็เรื่องของ Statement ที่ยังไม่ค่อยสมบรูณ์ ส่วนอายุช่วง 20 ปลายๆ ย่าง 21 นั้นจึงมีโอกาศสมัครบัตรได้ง่ายมากกว่า

2.ทำงานใน บริษัท มหาชน / รัฐวิสาหกิจ / ข้าราชการ

การพิจารณาของธนาคารบางแห่งจะให้คะแนนกับผู้ที่มีอาชีพ ด้วยรายได้ที่มั่นคงหรืออาชีพที่ต้องมีใบอนุญาตเช่นแพทย์ / สถาปนิก / วิศวกร / ครูเพราะสถิติเหล่านี้ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศระบุว่ามืออาชีพข้าราชการ / รัฐวิสาหกิจและ บริษัท มหาชนมีโอกาสน้อยที่จะลาออกและเปลี่ยนงาน

3.ทำงานใน บริษัท ที่ออกใบรับรอง Slip Carbon / เงินเดือน

ลองหางานที่มีหลักฐานการจ่ายเงินเดือนสลิปคาร์บอนและใบรับรองเงินเดือน Slip Carbon ในตัวมีความสำคัญมากกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ณ เดือนล่าสุด (และย้อนกลับไป 2-3 เดือน) ผ่านง่ายกว่า แถบไม่จำเป็นต้องมีสำเนาใบรับรองเงินเดือนCredit Cards

4.อายุการทำงานต้องมากกว่า 6 เดือนและ ได้ผ่านโปรเรียบร้อยแล้ว

ต่อให้คุณจะมีอายุ 21 ปี ทำงานใน บริษัท ที่มั่นคง แต่ยังไม่ผ่านโปร ก็ยังสมัครบัตรเครดิตไม่ได้ เนื่องจากเรื่อง สถานะทางการเงินยังไม่มั่นคง ยังไม่สามารถประเมินคะแนนการชำระเงินจากคุณได้

5.เลือกบัตรที่ตรงกับเงื่อนไข

อาจจะเป็นเรื่องของรายละเอียดเล็กๆน้อยๆที่แตกต่างกันเล็กน้อย โดยฌฉพาะบัตรประเภทเข้าร่วมกับโรงพยาบาล / บัตรร่วมกับสถาบันการศึกษา ฯลฯ ก็ควรเลือกที่จะศึกษาให้ดีมากขึ้น

6.ตรงตามเงื่อนไขและทำตามกติกา

ตั้งแต่ข้อแรกถึงข้อที่ 5 ครบทุกอย่างคุณก็การสมัครบัตรก็เป็นเรื่องง่ายสำหรับคุณแล้วละ แต่ก็ต้องดูให้ดีว่าทางธนาคารจะขอสำเนาเดินบัญชีส่วนตัวย้อนหลัง 3 เดือน  หรือบางบัตร อาจจะขอถึง 6 เดือนขึ้นไป แน่นอนว่าหากเตรียมเอกสารมาไม่พร้อมก็อาจจะถูกปฎิเสธได้เช่นเดียวกัน

และที่สำคัญเลยนั้นก็คือต้องกรอกชื่อบุคคลอ้างอิง ที่น่าเชื่อถือ มีอาชีพที่มั่นคง มีเบอร์โทรศัพท์พื้นฐานที่ติดต่อได้ (ที่ขึ้นต้นด้วย 02 และอื่น ๆ) จุดสำคัญเลยก็คือ กรอกลายมือตัวบรรจง ไม่ใช่ปากกาหมึกซึม ย้ำเลยค่ะว่าต้องเป็นปากกาลูกลื่น เท่านั้น เราเตือนคุณแล้วนะ